Các chiến lược về giá hiệu quả giúp bạn tăng doanh thu
Nick Kolenda vừa hoàn thành bản nghiên cứu về chiến lược giá mang tên: “The Psychology of Pricing: A Gigantic List of Pricing” (Tâm lý của người tiêu dùng về giá – Danh sách về giá). Nick từng là một nhà nghiên cứu và phân tích Marketing, nhà phân tích SEO và PPC, anh ấy đã từng xuất bản sách về nghệ thuật thuyết phục (bán hơn 10,000 bản) Nick còn là người được rất nhiều đề xuất và tin tưởng khi cần lời khuyên về chiến lược giá. Các bài nghiên cứu của anh ấy rất dài và không thể áp dụng hết cho các Fabrily campaigns, chúng tôi chỉ chọn ra một vài bí quyết thích hợp nhất cho bạn.

Các chiến lược về giá

Chúng tôi đã nghiên cứu và thấy rằng giá trung bình cho các sản phẩm bán trên Fabrily vào thị trường Châu Âu thường nằm trong khoảng € 22 – 40; điều này cho các campaigners có thể linh động điều chỉnh giá cho phù hợp với các chiến lược của mình và thu được lợi nhuận một cách hiệu quả nhất.

Chiến lược 1: Giá hấp dẫn

Bạn đã đọc bài viết về “Con số 9 có thực sự giúp bạn tăng sales”? chúng tôi lấy ví dụ về chứng minh của Gumroad’s khi đặt giá là con số 9 sẽ giúp tăng conversions. Lần này con số 9 sẽ được nghiên cứu thêm lần nữa nhưng sẽ tập trung vào những con số đi trước con số 9 này. Con số 9 có tác dụng rất lớn trong việc tăng conversions, nhưng những con số đi trước nó mới thực sự quan trọng.
Nếu như bạn so sánh giữa $3.00 và $2.99; bạn thấy con số nào hấp dẫn hơn? Với $3.00thì bạn để ý đến số “3” và $2.99 thì bạn để ý đến số “2”. Điều này cho thấy não bộ của chúng ta đọc các con số và xác định số lượng của nó khi ta bắt đầu đọc một con số từ trái sang phải và số “2” có vẻ như thấp hơn con số “3” mặc dù giá $2.99 chỉ khác có một cent duy nhất!
Tip: Nếu bạn bao gồm giá của mình trong quảng cáo, nên thiết kế sao cho các số ở hàng đơn vị nhỏ hơn.
pricing strategy 1

Chiến lược 2: Giá dễ tính (Giá “tròn số”)

Giá dễ tính có nghĩa là con số giúp cho khách hàng có thể dễ dàng hiểu và đo được. Giá tròn số, ví dụ như $50, sẽ dễ dàng giúp cho khách hàng có thể đo lường được hơn là $48.29. Wadhwa and Zhang (2015) đã nghiên cứu và chứng minh được rằng với những hàng hoá “đặc biệt”. Hàng hoá đặc biệt là hàng hoá gì ? Những hàng hoá được đặt mua qua Fabrily có thể được xếp vào nhóm này. Ví dụ như những chiếc áo thun diễn tả sự tuyệt vời của ngừoi bà thích môn thể thao chạy xe đạp, có thể là dành cho bạn hoặc dành cho bà của bạn. Vậy nên với những campaign trên Fabrily nhắm đến những khách hàng tương tự như vậy, bạn nên để giá tròn số để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn.
round pricing strategy

Chiến lược 3: Chọn những số có đơn vị nhỏ

Khi bạn đọc giá, não bạn sẽ xác định số lượng giá thông qua âm thanh mà bạn đọc lên theo như nghiên cứu củaDehaene. Vậy nên nếu như một con số khi đọc lên với âm thanh dài (có nhiều âm hơn) người mua hàng sẽ có cảm giác giá của nó sẽ mắc hơn. Ví dụ $27.52 (7 âm) với $28.12 (4 âm), theo như Coulter, Choi, and Monroe (2012) người mua hàng sẽ có phản ứng tốt hơn với $28.12.
pricing strategy

Vậy với các chiến lược trên Fabrily, bạn nên để giá như thế nào là hợp lý?

Dứoi đây là danh sách các giá bán hiệu quả tốt nhất trên Fabrily.com cùng với các sản phẩm và khung giá cho từng thị trường. Chúng tôi hy vọng bạn có thể áp dụng các thông tin gợi ý về các chiến lược về giá đã nêu ở trên và tham giá bán trong các con số dưới đây để có được giá bán cho sản phẩm của mình hiệu quả nhất:
euroean markets prices
Tham khảo trang Fabrily Classroom để có thêm các thông tin chi tiết về thị trường Châu Âu!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top